Phải làm sao khi khóa cửa vân tay bị hết pin?

Công nghệ ngày càng phát triển và cho chúng ta rất nhiều tiện ích trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Trong lĩnh vực an ninh nhà ở cũng vậy, khóa cửa vân tay ra đời đã đảm bảo an ninh rất cao cho cả tính mạng và tài sản con người. Mở khóa cửa bằng vân tay đã khắc phục được những bất tiện như khi sử dụng khóa truyền thống.

Cùng với sự thuận tiện này thì có một trục trặc nhỏ trong quá trình sử dụng nếu bạn không thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ đó là pin của khóa bị hết và không mở được cửa. Vậy khi khóa cửa vân tay bị hết pin thì phải làm sao?

phai-lam-sao-khi-khoa-cua-van-tay-bi-het-pin

Khoá cửa vân tay bị hết pin thì phải làm sao?

Tiến hành thay pin cho khóa cửa vân tay

– Đầu tiên tiến hành tháo nắp lưng khóa

– Lấy hết các cục pin hết ra sau đó thay pin mới vào. Khi thay pin mới bạn cần chú ý thay đúng chủng loại pin kiềm AA  chính hãng và chú ý thay đúng cực dương, cực âm của pin.

– Thay xong thì nắp lại nắp lưng khóa

– Sau đó thực hiện kiểm tra hoạt động của khóa xem đã bình thường hay chưa.

– Cuối cùng bạn lấy khăn mềm lau sạch sẽ lại khóa.

Nếu như bạn không kịp thay pin thì cũng có thể áp dụng 2 cách đơn giản mở khóa cửa vân tay khi bị hết pin đó là sử dụng chìa cơ hoặc sử dụng pin ngoài 9V để mở.

thay-pin-cho-khoa-cua-van-tay

Nên sử dụng pin nào cho khóa cửa vân tay?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pin với thông số, kích cỡ khác nhau nên cần lựa chọn loại phù hợp để an toàn cho khóa và kéo dài thời gian sử dụng.

Bạn có thể sử dụng một số loại pin có chất lượng tốt và thông dụng như: Pin duracell, pin gassner, pin energizer, pin panmasonic.

Khóa cửa vân tay là thiết bị tuyệt vời để đảm bảo an ninh cho gia đình bạn. Để đảm bảo khóa vận hành trơn tru, tránh trường hợp khóa hết pin và không mở được cửa thì bạn nên thường xuyên bảo dưỡng và thông thường thì pin khóa sử dụng được khoảng 1 năm mới hết.

Công ty cổ phần TTZ Việt Nam chúng tôi rất vui lòng trả lời mọi câu hỏi của bạn về sản phẩm khóa cửa vân tay. Hãy gọi 0975 93 92 91 ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Bình luận về bài viết này