Cách bảo quản khóa thẻ từ khách sạn luôn bền đẹp

Khóa cửa bằng thẻ từ cũng giống như các vật dụng khác đó là cần được bảo quản đúng cách để khóa hoạt động bền bỉ, luôn sáng bóng và không bị bỏng hóc trong quá trình sử dụng. Vậy làm thế nào để giữ được khóa cửa luôn bền đẹp và không nhanh hỏng, bài viết sau đây sẽ giúp bạn có câu trả lời. Hãy cùng theo dõi nhé!

Vệ sinh khóa cửa thường xuyên và đúng cách

Việc vệ sinh khóa là rất cần thiết, nó phải được thực hiện ngay sau khi lắp đặt để đảm bảo hạt kim loại, bụi bẩn không bị rơi vào bên trong khóa.

Vệ sinh khóa thường xuyên bằng khăn sạch, mềm để đảm bảo bụi bặm, hơi nước không làm ảnh hưởng đến hoạt động của khóa và không làm ảnh hưởng đến khả năng nhận diện vân tay, thẻ từ của khóa. Đặc biệt, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển cần chú ý vệ sinh thường xuyên để đảm bảo khóa không bị han gỉ, ăn mòn.

Tuyệt đối không vệ sinh khóa bằng các dung dịch có tính tẩy rửa mạnh bởi nó có thể làm hỏng lớp bảo vệ khóa, khiến khóa bị han gỉ, bong tróc,…

cach-bao-quan-khoa-the-tu-khach-san

Dùng xăng A92 để bôi trơn khóa

Sau một thời gian sử dụng thì bụi bẩn có thể bám vào và gây rít khóa, để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng xăng A92 để khắc phục, tuyệt đối không sử dụng dầu mỡ để bôi trơn bởi nó chỉ có tác dụng trong thời gian đầu nhưng thời gian sau nó có thể làm khóa bị kẹt rít nặng hơn.

Sử dụng thẻ từ đúng cách

Không đặt thẻ ở những nơi có độ ẩm cao: độ ẩm cao dễ gây đoạn mạch cho các vi mạch điện tử trong thẻ chính vì thế nên đặt thẻ từ ở những nơi khô thoáng.

Không bẻ, uốn cong thẻ: Việc này rất có hại bởi nó có thể khiến tẻ từ không nhét vừa đầu đọc thẻ và khi đó sẽ không mở được cửa.

Không đặt thẻ từ ở gần những thiết bị có từ tính mạnh như điện thoại, radio,… bởi những thiết bị này có thể làm hỏng dữ liệu trên thẻ.

Lựa chọn khóa thẻ từ có thông số kỹ thuật rõ ràng

Khóa thẻ từ khách sạn sẽ không thể vận hành bền bỉ theo thời gian nếu các thông số kỹ thuật lắp ráp, chất liệu của cửa, bản lề,… không đảm bảo, không rõ ràng. Để đả bảo các yếu tố đó thì nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín để được các nhân viên kỹ thuật khảo sát, tư vấn khóa cửa phù hợp với quy trình lắp đặt đúng kỹ thuật.

Xem thêm: Cách bảo quản dưỡng và bảo trì khóa cửa thông minh

Bình luận về bài viết này